Các chuyến bay tăng cường tập trung vào các đường bay giữa TP Hồ Chí Minh – Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế. Trong giai đoạn Tết từ 6/1 đến 5/2/2023, tổng số ghế và chuyến bay toàn mạng nội địa mà Hãng cung ứng phục vụ cả dịp Tết là gần 9.200 chuyến bay, tương đương gần 1,9 triệu ghế.
Trước đó, Vietnam Airlines từng có 3 đợt tăng tải vào tháng 8 và 12/2022 phục vụ dịp Tết. Hãng đã ghi nhận lượng khách đặt vé tăng trưởng nhanh trong những ngày gần Tết.
Vietjet từ đầu mùa cao điểm tết cũng đã có kế hoạch tăng chuyến phục vụ người dân và du khách đi lại trên các đường bay khắp Việt Nam và quốc tế, đáp ứng nhu cầu tăng cao trong giai đoạn cao điểm.
Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco cũng khuyến cáo hành khách chủ động đặt mua sớm vé máy bay Tết qua các kênh bán vé chính thức của Hãng để tìm được vé có khung giờ và giá vé phù hợp. Giá vé dịp Tết năm nay vẫn mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường với đa dạng các mức giá và tuân thủ quy định giá trần nội địa.
Bên cạnh phục vụ nhu cầu về nhà đoàn viên, các chuyến bay tạo thuận lợi cho người dân đi du lịch với lịch bay thuận tiện và tàu bay hiện đại. Các hãng đã chuẩn bị lực lượng phi công, tiếp viên, tàu bay cũng như nhân sự, trang thiết bị phục vụ từ rất sớm để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách trong thời gian cao điểm Tết.
Hành khách được khuyến khích sử dụng các hình thức làm thủ tục (check-in) để hạn chế xếp hàng, tránh tập trung đông người tại sân bay, tiết kiệm thời gian như: Check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines, Kiosk check-in, Auto check-in (làm thủ tục tự động), Telephone check-in, Check-in bằng thiết bị di động (MPOS).
Để đảm bảo hành trình được nhanh gọn và thông suốt, hành khách cần có mặt làm thủ tục ở sân bay đúng giờ theo đúng quy định; chú ý kiểm tra hành lý ký gửi sau khi hạ cánh và kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân. Việc sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón cũng sẽ giúp giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga.