Hà Nội sẽ tổ chức ngày hội livestream đặc sản OCOP lần 2

Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội sẽ tổ chức ngày hội livestream Đặc sản OCOP lần 2 vào ngày 10/7. Sự kiện nhằm kết nối giao thương gắn với việc tuyên truyền vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Chú thích ảnh
Sự kiện livestream đặc sản OCOP Hà Nội lần 1.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết: “Hà Nội với vị trí và vai trò là một trong những đầu tàu kết nối quảng bá giao thương và tiêu thụ nông sản nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng. Do đó, Hà Nội xác định phát triển kênh phân phối nông sản trực tuyến, mạnh dạn ứng dụng công nghệ chuyển đổi số để giúp bà con nông dân, các chủ thể sản xuất, kinh doanh có thêm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng thông qua hình thức livestream trên mạng xã hội, kênh thương mại điện tử".

Kết quả tổ chức ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội lần 1 vào ngày 6/6 cho thấy đây là giải pháp được hữu hiệu để quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến, tháo gỡ khó khăn cho nông dân và các chủ thể sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp..

"Sự kiện ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội lần 2 sẽ kết hợp huấn luyện cho các chủ thể nắm bắt quy trình đưa sản phẩm phân phối qua hình thức livestream bán hàng qua các nền tảng mạng xã hội và trực tiếp bán hàng, xây dựng hệ thống phân phối...”, ông Nguyễn Văn Chí cho biết.

Theo Ban tổ chức, tại sự kiện, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản sẽ trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP đạt tiêu chuẩn Ba Sạch Bốn Sao, giới thiệu những quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng qua nền tảng thương mại trực tuyến, mạng xã hội

XM/Báo Tin tức
Ứng xử văn hóa, có trách nhiệm trên mạng xã hội
Ứng xử văn hóa, có trách nhiệm trên mạng xã hội

Sau nhiều lần được góp ý, chỉnh sửa, mới đây, Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội đã được Bộ Thông tin & Truyền thông (Bộ TTTT) ban hành. Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng khuyến nghị cá nhân, tổ chức không đăng tải thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác, không sử dụng ngôn ngữ phản cảm, quảng cáo trái phép...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN