So với với khoảng 3,8 triệu thuê bao chưa chuấn hoá thông tin vào ngày 15/3, số thuê bao đã thực hiện chuẩn hoá thông tin so với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong 13 ngày qua đạt 44,68%.
Theo Cục Viễn thông, số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hóa trong các ngày gần đây có dấu hiệu chững lại. Với tốc độ hiện tại, nếu sau ngày 31/3, các thuê bao này không thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo yêu cầu thì sẽ bị các nhà mạng khóa liên lạc một chiều gọi đi. Các thuê bao này sẽ được các nhà mạng nhắn tin nhắc về việc chuẩn hoá thông tin. Đến ngày 15/4, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.
Quy định này nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, đồng thời hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.
Trước đó, vào tháng 11/2022, khi giới thiệu về tổng đài 156 phản ánh cuộc gọi rác, Bộ Thông tin Truyền thông cũng xác nhận hiện có 5.710 cá nhân sở hữu trên 100 SIM, có 261 cá nhân sở hữu trên 1.000 SIM.