Xyri cáo buộc Mỹ và phương Tây kích động bạo lực

Sau khi Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU) kêu gọi Tổng thống Xyri Bashar al-Assad từ chức, Giám đốc đối ngoại của Bộ Thông tin Xyri, bà Rim Haddad, ngày 19/8 (giờ Việt Nam) khẳng định, Tổng thống Mỹ Barack Obama và phương Tây đang tìm cách kích động bạo lực tại quốc gia này.

Tổng thống Xyri Bashar al-Assad. Ảnh: AFP/TTXVN


Bà Haddad cho rằng điều lạ lùng là thay vì giúp đỡ Xyri thực hiện chương trình cải cách, ông Obama và phương Tây lại tìm cách kích động bạo lực tại Xyri. Bà Haddad khẳng định: "Đó là bằng chứng cho thấy một lần nữa Xyri là một cái bia. Tổng thống Assad đã báo cho Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon quyết định ngừng các chiến dịch quân sự chống lại người biểu tình. Hôm qua, Tổng thống Assad cũng đã gặp các thành viên của đảng cầm quyền để thảo luận những cách thức thực hiện chương trình cải cách". Bà Haddad nhấn mạnh, sự lựa chọn của tổng thống chính là quyết định của nhân dân Xyri.

Lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Barack Obama và các đồng minh phương Tây ngày 18/8 đã kêu gọi Tổng thống Xyri Assad từ chức và tăng cường những trừng phạt nhằm vào nước này.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN