Xử lý vi phạm về vệ sinh thực phẩm

Ông Lê Lợi, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định cho biết: Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 242 đoàn thanh, kiểm tra các cấp.

 

Trong đó, 3 đoàn kiểm tra, thanh tra của tỉnh do lãnh đạo các sở: Y tế, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn, 10 đoàn của các huyện, thành phố và 229 đoàn kiểm tra liên ngành cấp xã để kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm.

 

Đối tượng kiểm tra là các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tươi sống, thực phẩm từ thịt, bánh kẹo, nước giải khát, rượu bia, các nhà hàng ăn uống và các kho hàng lưu trữ thực phẩm… qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Đồng thời, không để các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc, không nhãn mác hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường; không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm, tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả…


Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định chủ động làm việc với chính quyền các địa phương, Ban tổ chức các lễ hội và phối hợp với phòng y tế, trung tâm y tế các huyện, trạm y tế các xã để kiểm tra, giám sát nhanh các loại thực phẩm nguy cơ. Ngoài ra, chi cục cũng thành lập 2 tổ điều tra, giám sát ngộ độc thực phẩm lưu động do lãnh đạo chi cục trực tiếp làm tổ trưởng. Trung tâm y tế các huyện, thành phố cũng thành lập các tổ điều tra, giám sát ngộ độc thực phẩm và triển khai đến trạm y tế các xã.


Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 1.326 cơ sở được kiểm tra, qua kiểm tra đã xử lý vi phạm 47 cơ sở, trong đó cảnh cáo 25 cơ sở, phạt tiền 5 cơ sở, đình chỉ hoạt động 2 cơ sở và 15 cơ sở bị tiêu hủy tổng số 30 loại sản phẩm.


Thùy Dung

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN