Phía BIDV cho biết: Vào ngày 9/9, bà Ngô Phương Anh đã trực tiếp đến Phòng giao dịch D2 Giảng Võ, chi nhánh Tây Hồ của BIDV đề nghị tất toán sổ tiết kiệm. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận đề nghị, đối soát với hồ sơ khách hàng hiện có, BIDV Tây Hồ nhận thấy một số dấu hiệu không khớp đúng trong các chứng từ giao dịch và lưu giữ giữa ngân hàng và khách hàng.
Xét thấy sự việc cần được xác minh để đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho khách hàng, BIDV đã thu thập thông tin, hồ sơ có liên quan đến vụ việc, báo cáo cơ quan Công an đề nghị làm rõ theo qui định của pháp luật. Sau khi có kết luận chính xác bản chất sự việc từ cơ quan chức năng, BIDV sẽ thông báo chính thức công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, bà Ngô Phương Anh (tại Đà Lạt) đã có đơn tố cáo cán bộ và một số nhân viên phòng giao dịch D2 Giảng Võ BIDV Tây Hồ đã chiếm đoạt 32 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm do bà đứng tên. Phía BIDV khẳng định: Mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng nói chung và của bà Ngô Phương Anh nói riêng luôn được đảm bảo. Tuy nhiên, ngân hàng cũng phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.
Trước vụ việc tại BIDV, trường hợp khách hàng tố bị mất 26 tỷ trong tài khoản tại Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) mới đây cũng đang trong quá trình chờ cơ quan điều tra xác minh và kết luận.