Vụ tấn công xe buýt ở Bulgaria là đánh bom liều chết ?


Bộ trưởng Nội vụ Bulgaria, Svetan Svetanov, ngày 19/7 cho rằng vụ đánh bom xe buýt tại sân bay Burgas của nước này là một vụ đánh bom liều chết. Trong khi đó, Thủ tướng nước này Boyko Borisov tuyên bố đây là một giả thuyết nghiêm túc.


Theo điều tra sơ bộ, kẻ đánh bom là một người đàn ông tới từ Mỹ ra đón các du khách Israel (Ixraen) ở sân bay Burgas. Các camera của sân bay đã ghi hình được người này. Bộ trưởng Svetanov nói: "Vụ nổ do một người đàn ông gây ra và hắn đã chết trong vụ tấn công.


Hiện danh tính của đối tượng này vẫn chưa được xác định". Kẻ đánh bom đã sử dụng giấy phép lái xe giả mạo của bang Michigan, Mỹ. Hiện các nhân viên điều tra đang chờ đợi kết quả giám định ADN của người đàn ông này.




Khói dâng lên từ sân bay Burgas sau vụ tấn công. Ảnh: AFP-TTXVN


Trong khi đó, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom đã lên tới 8 người sau khi một phụ nữ bị thương nặng tử vong đêm 18/7 tại bệnh viện. Ngoài ra, còn khoảng 30 người bị thương.


Liên quan vụ tấn công khủng bố này, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Guido Westerwello ngày 19/7 kêu gọi Israel kiềm chế và không đưa ra những cáo buộc vội vàng. Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cáo buộc Iran gây ra vụ đánh bom trên, đồng thời tuyên bố Tel Aviv sẽ giáng trả mạnh mẽ.


Trong khi đó, phát biểu trên Đài phát thanh Israel, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak cùng ngày cho rằng nhóm Hezbollah ở Libăng được Iran hậu thuẫn đã tiến hành vụ đánh bom trên.


Bộ Ngoại giao Nga ngày 19/7 cũng đã lên án vụ tấn công khủng bố và tuyên bố những kẻ liên quan cần phải bị trừng phạt.


Vụ đánh bom tại Bulgaria xảy ra đúng vào thời điểm Ten Avíp tổ chức tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom tại một trung tâm người Do Thái ở Buenos Aires, Argentina 18 năm trước làm 85 người chết và hơn 300 người bị thương.


TTXVN/ Tin Tức

Đánh bom xe buýt làm hàng chục du khách Israel thương vong
Đánh bom xe buýt làm hàng chục du khách Israel thương vong

Đã có ít nhất 7 người chết và hơn 30 người bị thương, trong đó chủ yếu là du khách Israel (Ixraen), trong vụ đánh bom xe buýt xảy ra ngay tại sân bay Burgas của Bulgaria (Bungari) ngày 18/7.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN