Vụ máy bay Malaysia mất tích: Phát hiện thêm vật thể khả nghi

Giới chức Australia ngày 23/3 cho biết đã phát hiện một tấm ván chuyển hàng bằng gỗ cùng các dây đai hoặc dây buộc, vốn được sử dụng phổ biến trên máy bay và tàu biển, tại một vùng biển hẻo lánh trên Ấn Độ Dương. Xung quanh ván gỗ còn có một số vật thể chưa xác định được.

Máy bay AP-3C Orion của Australian tham gia tìm kiếm MH-370. Ảnh: AFP/TTXVN


Cơ quan an toàn hàng hải Australia (AMSA) xác nhận đây là những vật thể đầu tiên được phát hiện bằng mắt thường kể từ khi Australia, New Zealand và Mỹ bắt đầu tham gia cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH-370 của Malaysia.


Tuy nhiên, Thủ tướng Australia Tony Abbott nói rằng "còn quá sớm để khẳng định" dù rằng đã có một số chứng cứ đáng tin cậy làm tăng thêm hy vọng về khả năng tìm ra máy bay mất tích.


Trong khi đó, Bộ Giao thông Malaysia cho biết những bức ảnh vệ tinh mới nhất do Pháp cung cấp ngày 23/3 cho thấy nhiều khả năng đó là các mảnh vỡ của MH370. Theo giới chức Malaysia, ngày càng có nhiều dấu hiện chiếc máy bay mất tích có thể đã rơi tại các vùng biển hẻo lánh ngoài khơi Australia.


Trước đó, vệ tinh Trung Quốc chụp được hình ảnh của một vật thể lớn - có kích thước 22x13m, rất giống với phần cánh của Boeing 777 - trôi dạt ở vùng biển thành phố Perth của Australia. Trước đó hai ngày, vệ tinh của Mỹ cũng chụp được bức ảnh về một vật thể dài 24m ở vị trí cách Perth 1.400 km về phía tây nam.


Hiện cuộc tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia đã được mở rộng trên phạm vi lên tới 59.000 km2 ở phía Nam Ấn Độ Dương. Trong ngày 23/3 đã có 8 máy bay tham gia tìm kiếm, gồm 4 máy bay dân sự và 4 máy bay quân sự. Ngoài ra, Trung Quốc cũng cử 7 tàu cùng tham gia tìm kiếm với các đội tàu của hải quân Anh và Australia.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN