Vĩnh Long đẩy mạnh tuyên truyền chống bệnh phong

Nét nổi bật trong quá trình loại trừ bệnh phong ở Vĩnh Long năm qua là tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe về bệnh phong để phát hiện bệnh sớm và phòng ngừa tàn tật cho bệnh nhân.


Nâng cao chất lượng cuộc sống sẽ từng bước đẩy lùi sự kỳ thị đối với những người mắc bệnh phong.


Việc tuyên truyền được thực thông qua các hình thức trên phương tiện thông tin đại chúng, phổ biến kiến thức và thông tin về chương trình điều trị miễn phí cho bệnh nhân, xây dựng panô, tổ chức hội thi về kiến thức phòng chống bệnh phong trong trường học, đoàn thể, cán bộ chuyên trách, cấp tài liệu tuyên truyền tại các trạm y tế tuyến xã, phường, thị trấn.


Tại các huyện phát hiện bệnh nhân mới như Mang Thít, Trà Ôn, Vũng Liêm và thành phố Vĩnh Long, Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội (PCBXH) đã phối hợp với các đoàn thể và chính quyền địa phương hỗ trợ vốn, tạo việc làm ổn định cho bệnh nhân phong và gia đình để giúp người bệnh hòa nhập cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống và từng bước đẩy lùi sự kỳ thị đối với những người mắc bệnh phong.


Tỉnh Vĩnh Long hiện đang quản lý 138 bệnh nhân phong, trong đó điều trị 11 bệnh nhân, giám sát 44 bệnh nhân và chăm sóc tàn tật 83 bệnh nhân.


Nhờ những nỗ lực trong công tác phòng chống và quản lý điều trị, trong 3 năm từ 2010 – 2012 trên địa bàn Vĩnh Long tỷ lệ phát hiện bệnh phong chỉ chiếm 0,25/100.000 dân, tỷ lệ lưu hành chiếm 0,09/10.000 dân và tỷ lệ tàn tật độ 2 của bệnh phong là 0%, là tỉnh thứ 49 của cả nước được công nhận hoàn thành loại trừ bệnh phong quy mô cấp tỉnh.


Huỳnh Kim Phượng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN