Việt Nam thành công trong xóa đói giảm nghèo

Trong cuộc trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Mỹ mới đây, ông Axel van Trotsenburg, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, đánh giá mối quan hệ giữa Việt Nam và tổ chức này là khá mật thiết và chặt chẽ.


Ông Trotsenburg nhấn mạnh Việt Nam rất thành công trong các chương trình xóa đói giảm nghèo, từ đó tạo cơ sở quan trọng cho đối thoại và mở rộng hợp tác. Ông cho biết trong 5 năm qua, tổng số tiền mà các chương trình cho vay của WB dành cho Việt Nam lên tới 1,9 tỷ USD và hy vọng trong thời gian tới sẽ còn nhiều chương trình cho vay hơn nữa.


Về vấn đề tăng trưởng và sự ổn định của kinh tế Việt Nam, Phó Chủ tịch WB lưu ý đã có sự chững lại trong tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam so với 20 năm trước. Theo ông, điều quan trọng đối với tốc độ tăng trưởng dài hạn không chỉ là đảm bảo các chỉ số kinh tế vĩ mô ổn định mà còn phải chú ý tới những thách thức mang tính cơ cấu như cải cách hệ thống doanh nghiệp nhà nước cũng như cải cách hệ thống tài chính. Cải cách hệ thống tài chính là điều tối cần thiết cho nền kinh tế, nhất là khi muốn phát triển và mở rộng như Việt Nam.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN