Venezuela sẽ ướp di hài cố Tổng thống Hugo Chavez

Ngày 7/3, Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã thông báo quyết định của chính phủ nước này về việc sẽ ướp di hài của cố Tổng thống Hugo Chavez và quàn tại Bảo tàng Cách mạng ở thủ đô Caracas để nhân dân Venezuela thường xuyên được viếng thăm nhà lãnh đạo xuất chúng của Mỹ Latinh này.

Phó Tổng thống Maduro cũng cho biết thêm thể theo nguyện vọng chính đáng của nhân dân Venezuela, sau lễ truy điệu chính thức vào ngày 8/3, di hài của ông Chavez vẫn sẽ được quàn tại Học viện Quân sự Boliva thêm bảy ngày nữa để tất cả những ai chưa có điều kiện có thể tiếp tục đến viếng và chào vĩnh biệt ông.

Cùng ngày, tướng Jose Ornella, đội trưởng đội cận vệ Phủ Tổng thống Venezuela cho biết cố Tổng thống Chavez qua đời sau một cơn nhồi máu cơ tim. Tướng Ornella, người đã luôn ở bên cạnh ông Chavez trong suốt hai năm qua, khẳng định một ngày nào đó, ông, các bác sỹ hay một ai đó sẽ viết lại những gì đã trải qua với nhà lãnh đạo này trong những năm tháng cuối đời và đó sẽ là những câu chuyện đầy cảm động và không thể nào quên.

Tổng thống Chavez qua đời ngày 5/3 sau gần hai năm chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác với bốn lần phẫu thuật tại Cuba, trong đó ca phẫu thuật cuối cùng được thực hiện hôm đầu tháng 12/2012 với nhiều biến chứng hậu phẫu phức tạp khiến ông không qua khỏi.




TTXVN/Tin Tức

Biển người tiễn đưa di hài cố tổng thống Chavez
Biển người tiễn đưa di hài cố tổng thống Chavez

Ngày 6/3, lễ đưa di hài của cố Tổng thống Hugo Chavez từ bệnh viện quân sự "Dr. Carlos Arvelo" tới Học viện Quân sự Boliva đã diễn ra tại thủ đô Caracas.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN