Venezuela cáo buộc Mỹ 'sai lầm nghiêm trọng'

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 11/5 cho rằng Mỹ đang phạm "sai lầm nghiêm trọng" khi không công nhận thắng lợi của ông trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 4 vừa qua.


Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Internet.


Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Telesur của Venezuela, ông Maduro nhấn mạnh: "Tôi tin rằng Mỹ đang phạm sai lầm nghiêm trọng trong chính sách của nước này đối với các nước Mỹ Latinh. Đây là một sai lầm rất lớn vì Venezuela đóng vai trò quan trọng tại khu vực Mỹ Latinh và trên thế giới".


Theo ông Maduro, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bị các cố vấn "thuyết phục" để không công nhận kết quả cuộc bầu cử tổng thống ngày 14/4 ở Venezuela. Họ đã cam kết với ông Obama rằng nhà lãnh đạo Venezuela sẽ bị trục xuất trong vòng 24 hoặc 48 giờ hoặc sẽ có một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng xảy ra tại Venezuela.


Ông Maduro, 50 tuổi, đã đánh bại ứng cử viên của phe đối lập Henrique Capriles trong cuộc bầu cử ngày 14/4 với tỷ lệ phiếu sít sao để trở thành tổng thống Venezuela với trọng trách hoàn thành sự nghiệp còn dang dở của cố Tổng thống Hugo Chavez.



TTXVN/Tin Tức

Venezuela: 'Obama phải chịu trách nhiệm trước lịch sử'
Venezuela: 'Obama phải chịu trách nhiệm trước lịch sử'

Trong một thông cáo được Ngoại trưởng Elías Jaua đọc và phát trực tiếp trên hệ thống truyền hình toàn quốc ngày 4/5, chính phủ Venezuela đã phản đối tuyên bố “mang tính can thiệp và không có cơ sở” của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN