Vàng vững giá bất chấp USD mạnh

Tại thị trường Singapore phiên sáng 28/3, bất chấp đồng USD mạnh, vàng vẫn vững giá do tâm lý lo ngại rằng thoả thuận cứu trợ Cyprus sẽ trở thành "khuôn mẫu" để giải quyết cuộc khủng hoảng ngân hàng tại Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone), khiến nhà đầu tư phải tìm đến vàng như một "nơi trú ẩn an toàn".

Vào lúc 7 giờ 25 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.604,91 USD/ounce, hướng tới mức tăng khoảng 1,6% trong tháng ba này, ghi dấu tháng tăng đầu tiên sau khi bị mất giá trong 5 tháng qua.

Trong khi đó, chốt phiên 27/3 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX), giá vàng giao tháng 4/2013 tăng 10,5 USD lên 1.606,2 USD/ounce. Theo thống kê sơ bộ của hãng tin Anh Reuters, khối lượng giao dịch trong phiên này cao hơn khoảng 20% so với mức trung bình của 250 ngày qua.

Một quan chức của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) khẳng định ngân hàng này sẽ nỗ lực hết sức để duy trì tốc độ mua tài sản ở mức 85 tỷ USD/tháng cho tới khi thị trường lao động mạnh hơn. Sức hấp dẫn của vàng (với vai trò là một công cụ để đối phó với lạm phát) đã gia tăng khi FED thể hiện quyết tâm theo đuổi chương trình mua trái phiếu ít nhất là đến hết năm 2013.

Ở thời điểm đầu phiên giao dịch ngày hôm nay, đồng euro đã trượt xuống mức đáy của 4 tháng qua so với đồng USD, khi chi phí đi vay của Italy tăng đã gây sức ép với thị trường - vốn đã bị "ức chế" vì thoả thuận cứu trợ Cyprus.


Hương Giang  (Theo Reuters)

 

Giá vàng tăng trở lại
Giá vàng tăng trở lại

Sáng 27/3, giá vàng trên thị trường châu Á dao động quanh mức 1.600 USD/ounce nhờ những chỉ số kinh tế tích cực của Mỹ đã hạn chế nhu cầu giữ vàng để đảm bảo an toàn tài sản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN