Ukraine tập trận bắn đạn thật trên Biển Đen

Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 7/3 cho biết trong một cuộc tập trận chiến thuật, nhóm tàu của hải quân nước này đã tiến hành tập trận bắn đạn thật nhắm tới các mục tiêu trên biển và trên không. 

Binh sĩ Ukraine chất vũ khí lên tàu hỏa để chuyển khỏi thành phố Artemivsk thuộc khu vực Donetsk ở miền đông ngày 6/3. Ảnh: AFP/TTXVN


Thông cáo của cơ quan trên có đoạn viết: "Trên bờ biển, khẩu đội pháo tự hành, yểm trợ cho nhóm tàu, đã bắn vào các mục tiêu trên biển để diễn tập phòng thủ ở bờ biển". Phó Tư lệnh Hải quân Ukraine Alexei Neizhpapa nói: "Cuộc tập trận phối hợp được tiến hành theo kế hoạch huấn luyện chiến đấu năm 2015, với sự tham gia của các đơn vị hải, lục không quân thuộc Hải quân Ukraine, ngoài ra cuộc tập trận còn phối hợp với các đơn vị Không quân Ukraine". 

Trước đó đêm 4/3, tin cho biết 6 tàu chiến NATO đã vào Biển Đen để tập trận với hải quân Bulgaria, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ. Các tàu này thuộc nhóm dã chiến số 2 của NATO gồm 6 tàu Vicksburg (Mỹ), Fredericton (Canada), Turgutreis (Thổ Nhĩ Kỳ), Spessart (Đức), Aliseo (Italia), Regina Maria (Romania). Cuộc tập trận này sẽ diễn tập khoa mục đối phó với các cuộc tấn công từ trên không và tấn công bằng ngư lôi từ tàu ngầm.

Phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về tình hình Ukraine, Trợ lý Tổng thư ký LHQ chuyên trách về nhân quyền, ông Ivan Simonovic nói rằng có những bằng chứng rõ ràng cho thấy sự chia rẽ trong xã hội Ukraine tiếp tục gia tăng. Ông Simonovic được Ria-Novosti dẫn lời nói: "Từng vụ tấn công mới nhằm vào công dân, từng trường hợp giam giữ tùy tiện hay tra tấn con người, từng trường hợp mới từ chối cung cấp các dịch vụ xã hội cho người dân khu vực do các nhóm vũ trang kiểm soát, và từng làn sóng di cư cho thấy sự chia rẽ trở nên sâu sắc hơn".


TN
Binh sĩ Ukraine được huấn luyện tại Ba Lan
Binh sĩ Ukraine được huấn luyện tại Ba Lan

Ba Lan sẽ đào tạo các huấn luyện viên quân sự Ukraine do các căn cứ và cơ sở huấn luyện của quốc gia thành viên NATO này tốt hơn so với Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN