Ukraine siết thủ tục nhập cảnh với người Nga

Chính phủ Ukraine ngày 3/2 đã thông qua quy định mới về cấm nhập cảnh đối với công dân Nga theo hộ chiếu nội bộ từ ngày 1/3 tới, thay vào đó công dân Nga muốn nhập cảnh vào Ukraine phải xuất trình hộ chiếu xuất ngoại.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN


Theo văn bản nghị định công bố trên cổng thông tin điện tử của chính phủ Ukraine, từ ngày 1/3, Ukraine sẽ ngừng hiệu lực của mục 1 (về Hộ chiếu của công dân LB Nga), và mục 5 (Giấy khai sinh dành cho trẻ em dưới 14 tuổi), đồng thời sẽ cũng ban hành hướng dẫn mới, danh sách các giấy tờ cần có của công dân LB Nga khi nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú và di chuyển trong lãnh thổ Ukraine.

Nghị định này đã được Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk ký phê chuẩn. Ông Yatsenyuk nhấn mạnh biện pháp này nhằm tăng cường kiểm soát biên giới và đảm bảo lợi ích an ninh quốc gia của Ukraine. Tuy nhiên, hộ chiếu công vụ, hộ chiếu ngoại giao của Nga vẫn có giá trị xuất nhập cảnh vào Ukraine.

Phản ứng với nghị quyết này, Chủ tịch Ủy ban Đuma quốc gia (Hạ viện) Nga về các vấn đề Cộng đồng quốc gia độc lập (SNG) Leonid Slusky tuyên bố Nga sẽ có phản ứng thích đáng, nhưng không áp dụng các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với Ukraine vì "Nga không xa lánh Ukraine".

Trong khi đó, ông Vasily Likhachev một thành viên của ủy ban này, cho rằng biện pháp này của Ukraine sẽ làm phức tạp thêm mối quan hệ giữa hai nước.


TTXVN/Tin tức
Moskva đòi Ukraine giải thích về lệnh cấm nhập cảnh công dân Nga
Moskva đòi Ukraine giải thích về lệnh cấm nhập cảnh công dân Nga

Ngày 17/4, Bộ Ngoại giao Nga đã yêu cầu Ukraine giải thích về việc đưa ra lệnh cấm nhập cảnh đối với nam công dân Nga từ 16-60 tuổi và cho biết sẽ cân nhắc biện pháp đáp trả.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN