Ukraine săn lùng công dân 'yêu Nga'

Báo "Vesti" của Ukraine có bài viết nói rằng người Ukraine được vận động tham gia tố giác những công dân đáng ngờ có quan điểm "không đúng đắn".

Tay súng ly khai gác gần thành phố Metalist, vùng miền đông Lugansk ngày 23/3. Ảnh: AFP/TTXVN


Bài viết có đoạn: "Trên đường dây nóng khu vực và trung ương thuộc cơ quan an ninh Ukraine (SBU), một số nhà hoạt động đang vận động người dân tố giác những công dân đáng ngờ, yêu quý nước Nga và không thích Chính phủ Ukraine hiện nay. Họ đã đưa ra định nghĩa mới 'ly khai thông thường'. Ở các thành phố miền Đông Nam Ukraine đang tổ chức phân phát hướng dẫn giúp phát hiện đối tượng".

Theo tờ báo, trên đường phố đã xuất hiện những bảng thông báo với thuật ngữ "ly khai thông thường" - chỉ những người bị cho là chờ đợi sự xuất hiện của "thế giới Nga", những người "kích động chống động viên nhập ngũ, loan đồn về mối đe dọa đối với ngôn ngữ tiếng Nga, gieo rắc lo sợ và tâm lý bất mãn". Theo bảng thông báo, những kẻ "ly khai thông thường" sẽ bị trừng phạt từ 7-12 năm tù giam.


TN
Xe tăng Ukraine nã đạn phe ly khai
Xe tăng Ukraine nã đạn phe ly khai

Bộ Quốc phòng nước CHND Donetsk (DPR) tự xưng cho biết xe tăng quân đội Ukraine vừa tấn công dữ dội vào các vị trí của lực lượng ly khai tại quận Spartak gần sân bay Donetsk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN