Ukraine ra điều kiện để trả nợ tiền khí đốt

Ngày 11/6, hãng tin Interfax-Ukraine dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Yuri Prodan cho biết Kiev sẽ không trả khoản nợ khí đốt cho Nga cho đến khi đạt được một thỏa thuận về giá cả.

Phát biểu tại Brussels khi được hỏi liệu Ukraine có thanh toán hết khoản nợ hàng tỷ USD cho nhà xuất khẩu Gazprom của Nga hay không, Bộ trưởng Prodan đã nêu rõ rằng Kiev không thay đổi lập trường trong cuộc đàm phán với Moskva tại thủ đô của Bỉ. Interfax-Ukraine dẫn lời Bộ trưởng Prodan khẳng định: "Sẽ không cho đến khi đạt được một thỏa thuận toàn diện".

Nga và Ukraine đã nối lại đàm phán trực tiếp với nỗ lực nhằm giải quyết vụ tranh cãi giá khí đốt đe dọa cắt nguồn cung năng lượng cho châu Âu.

Vòng đàm phán trực tiếp trước đó hôm 10/6 giữa Bộ trưởng Năng lượng Nga Aleksandr Novak và người đồng cấp Ukraine Yuriy Prodan do EU làm trung gian đã chấm dứt và hai bộ trưởng phải trở về nước để tham vấn chính phủ về các động thái tiếp theo.



T.N
Nga, Ukraine nối lại đàm phán về giá khí đốt ngày 11/6
Nga, Ukraine nối lại đàm phán về giá khí đốt ngày 11/6

Nga và Ukraine sẽ nối lại các nỗ lực nhằm giải quyết cuộc tranh cãi về giá bán khí đốt trong ngày 11/6, sau khi thời hạn chót mà Nga đưa ra để Ukraine thanh toán một số khoản nợ đã kết thúc nhưng Moskva không cắt nguồn cung.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN