Ukraine: Người biểu tình rút khỏi các tòa nhà chính quyền tại Mariupol

Ngày 16/5, các lực lượng biểu tình ủng hộ Nga đã rút khỏi các tòa nhà chính quyền tại thành phố Mariupol, miền đông Ukraine trong bối cảnh các công nhân ngành thép thành lập các đội tuần tra.

Binh sĩ Ukraine lập trạm kiểm soát gần thành phố miền đông Slavyansk ngày 15/5. Ảnh: AFP-TTXVN


Mariupol, thành phố lớn thứ hai của vùng Donestk, nơi những người biểu tình đã kiểm soát các tòa nhà chính quyền từ nhiều tuần nay. Theo phóng viên hãng AP, những người này đã không thấy còn xuất hiện trong các địa điểm trên tại Mariupol từ sáng 16/5.

Các đội tuần tra nhân dân bắt đầu được triển khai từ hồi đầu tuần này khi mà Rinat Akhmetov, người giàu nhất Ukraine và được cho là có ảnh hưởng lớn trong khu vực, hối thúc các công nhân ngành thép giúp cảnh sát khôi phục trật tự trong thành phố.

Cùng ngày,
Liên hợp quốc đã cảnh báo về "tình trạng xấu đi đáng báo động" về nhân quyền ở miền đông Ukraine. Trong báo cáo, Cao ủy LHQ về Nhân quyền Navi Pillay cũng bày tỏ quan ngại về "những vấn đề nghiêm trọng" liên quan tới hành vi gây rối trật tự của cộng đồng người Tatar ở Crimea, vùng lãnh thổ đã sáp nhập Liên bang Nga hồi tháng 3 vừa qua.

Đáp lại báo cáo này, phía
Nga chỉ trích đây là một tuyên bố thiếu khách quan và mang động cơ chính trị. Bộ Ngoại gia Nga nêu rõ: "Sự hoàn toàn thiếu khách quan, không nhất quán và tiêu chuẩn kép rõ ràng cho thấy các tác giả của bản báo cáo đó để lộ ra một động cơ chính trị nhằm thanh minh cho ban lãnh đạo của chính quyền tự phong ở Kiev".


T.N (theo
AP/AFP)
Ukraine tiếp tục chiến dịch quân sự ở miền đông
Ukraine tiếp tục chiến dịch quân sự ở miền đông

Tổng thống Ukraine Aleksandr Turchynov khẳng định chiến dịch quân sự tại miền đông nước này chỉ có thể dừng khi người biểu tình hạ vũ khí và thả các con tin.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN