Ukraine bác cáo buộc dùng vũ lực giải tán biểu tình

Bộ Nội vụ Ukraine ngày 11/12 đã bác bỏ những cáo buộc nói rằng cảnh sát nước này đã dùng vũ lực đối với những người biểu tình khi tiến hành dỡ bỏ những rào chắn và lều bạt được dựng lên gần các tòa nhà chính phủ ở trung tâm thủ đô Kiev.

Trợ lý ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland phát bánh mì cho cảnh sát chống bạo động và người biểu tình Ukraine khi đến thăm nước này. Ảnh: Skynews


Bộ Nội vụ Ukraine khẳng định nhà chức trách Ukraine buộc phải áp dụng một số biện pháp để giải phóng phần lòng đường giao thông trên các tuyến phố gần quãng trường Độc lập, song tuyệt nhiên không sử dụng hơi cay hay đánh đập, bắt bớ người biểu tình; những thông tin cáo buộc cảnh sát sử dụng vũ lực là của một số chính trị gia đưa ra nhằm đánh lừa dư luận xã hội, gây bất ổn xã hội. Bộ Nội vụ Ukraine cho biết thêm một số người đã có hành động quá khích tấn công người thực thi công vụ, làm ít nhất 10 cảnh sát bị thương.

Bộ Nội vụ Ukraine cũng lên án các đại diện của phe đối lập, trong đó có võ sĩ Vitaly Klitschko thủ lĩnh đảng "Udar", kích động người biểu tình chiếm trụ sở chính quyền ở thủ đô Kiev. Bộ này kêu gọi người biểu tình kiềm chế, không có những hành động bất hợp pháp, đồng thời cảnh báo những kẻ cố tình gây rối sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tuy nhiên, phe đối lập vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục dựng lều bạt và chướng ngại vật tại những nơi vừa mới gỡ bỏ để tiến hành các hoạt động phản đối chính quyền.


TTXVN/Tin Tức
Ukraine: Cảnh sát rút khỏi một số điểm biểu tình tại Kiev
Ukraine: Cảnh sát rút khỏi một số điểm biểu tình tại Kiev

Hình ảnh truyền trực tiếp trên kênh truyền hình Espreso cho thấy sau khi cảnh sát dùng các xe bus bao vây tòa nhà, những người biểu tình đang ở trong tòa nhà đã sử dụng vòi nước chống lại cảnh sát buộc họ phải rút lên các xe bus.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN