Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Indonesia giảm mạnh

Kết quả điều tra dư luận của Tổ chức khảo sát và tư vấn chính trị độc lập Indonesia Survey Circle (LSI) công bố ngày 29/1, cho biết người dân Indonesia đang có phần thất vọng đối với cách điều hành đất nước của Tổng thống Joko Widodo "Jokowi" sau ba tháng cầm quyền.

Tổng thống Indonesia "Jokowi".


Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, kết quả điều tra của LSI được tiến hành trong tuần thứ ba của tháng giêng vừa qua. Qua kết quả phỏng vấn 1.200 người ở 33 tỉnh cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Jokowi chỉ ở mức 42,29% so với 71,73% vào hồi tháng 8 năm ngoái. Chuyên gia phân tích của LSI Adjie Alfaraby cho biết trong số những người được hỏi, khoảng 53,7% bày tỏ không hài lòng với kết quả điều hành chính phủ của Tổng thống Jokowi.

Tuần trước, Trung tâm nghiên cứu chính trị - xã hội Indonesia (Puspol) cũng đưa ra kết quả khảo sát cho thấy 51% số người được hỏi mất lòng tin vào Tổng thống Jokowi. Hầu hết các cuộc điều tra dư luận về sự tín nhiệm đối với chính phủ mới đều xoay quanh 6 vấn đề chính là chính sách giáo dục, chính sách hàng hải, vấn đề an sinh xã hội, chính sách trợ giá nhiên liệu, chính sách tiền tệ và hiệu quả điều hành chính phủ của Tổng thống Jokowi.


TTXVN/Tin tức
Phó Chủ tịch Ủy ban chống tham nhũng Indonesia bị bắt
Phó Chủ tịch Ủy ban chống tham nhũng Indonesia bị bắt

Cảnh sát Indonesia đã bắt Phó Chủ tịch Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN