Tỷ lệ ủng hộ 'Chiếm Trung tâm' ở Hong Kong giảm mạnh

So với cuộc điều tra tương tự trong tháng 10, tỷ lệ ủng hộ hoạt động 'Chiếm Trung tâm' ở Hong Kong (Trung Quốc) đã giảm khoảng 4%, trong khi đó tỷ lệ phản đối đã tăng gần 10%.

Biểu tình "Chiếm Trung tâm" gây trở ngại giao thông nhiều khu vực ở Hong Kong.


Học viện Thông tin và Tuyên truyền thuộc Đại học Trung văn Hong Kong và Trung tâm Điều tra Dân ý vừa cho công bố kết quả điều tra mới nhất, phát hiện có 67,4% số người được hỏi cho rằng những người "Chiếm Trung tâm" nên rút lui ngay lập lức.

Bên cạnh đó, so với cuộc điều tra tương tự hồi tháng 10/2014, tỷ lệ ủng hộ hoạt động "Chiếm Trung tâm" đã giảm khoảng 4%, từ 37,8% xuống còn 33,9% và tỷ lệ phản đối "Chiếm Trung tâm" tăng gần 10%, lên khoảng 44%.

Nhiều học giả tin rằng nguyên nhân là do hoạt động "Chiếm Trung tâm" đã ảnh hưởng tới đời sống, khiến người dân Hong Kong thay đổi thái độ. Mặc dù tỷ lệ thay đổi thái độ không quá lớn, nhưng nếu sinh viên kiên quyết không rút lui, người dân có thể sẽ không còn nhẫn nại và những người vốn ủng hộ "Chiếm Trung tâm" có thể sẽ quay sang phản đối hoạt động này.

Ngoài ra, kết quả điều tra còn cho thấy tỷ lệ có khuynh hướng tin tưởng cảnh sát đã tăng 11,5%, lên 55,6%, tỷ lệ có khuynh hướng không tin tưởng cảnh sát chỉ còn 20%, giảm khoảng 9% so với tháng trước. Nếu sử dụng thang điểm 10, mức độ tin tưởng trung bình của người dân Hong Kong đối với cảnh sát là 6,25 điểm, tăng 0,76 điểm so với tháng trước.


Tin, ảnh: Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)


Tạm thời không có không gian đối thoại với sinh viên tại Hong Kong
Tạm thời không có không gian đối thoại với sinh viên tại Hong Kong

Quyền Trưởng Đặc khu Hong Kong cho rằng tạm thời không có không gian đối thoại với Hiệp hội Sinh viên Hong Kong.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN