Tuần hành ủng hộ Đảng cầm quyền ở Tunisia

Ngày 16/2, hàng nghìn người ủng hộ Đảng Hồi giáo Ennahdha cầm quyền ở Tunisia đã tuần hành tại thủ đô Tunis, kêu gọi tôn trọng tính hợp pháp của hội đồng lập hiến nước này và phản đối việc thành lập một chính phủ kỹ trị.

Hàng nghìn người ủng hộ Đảng Hồi giáo Ennahdha đã xuống đường tuần hành tại thủ đô Tunis. Ảnh: Internet.


Những người tuần hành hô vang những khẩu hiệu có nội dung phản đối đảng đối lập Nida Tounes có khuynh hướng thế tục, đồng thời phản đối các phương tiện thông tin đại chúng ở nước này. Họ biểu tình hòa bình dọc theo đại lộ chính Bourguiba, ca ngợi Bộ trưởng Nội vụ Ali Laareydh, một thành viên của Ennahdha.

Cuộc tuần hành trên do Đảng Ennahdha tổ chức, chủ yếu để phản đối việc Thủ tướng Tunisia Hamadi Jebali quyết định thành lập một chính phủ kỹ trị, điều mà cả Ennahdha và Đảng Đại hội vì nền Cộng hòa (CPR) của Tổng thống nước này Moncef Marzouki đều phản đối.

Nhiều đảng đối lập khác, trong đó có Nida Tounes, đã tán thành quyết định của Thủ tướng Jebali trong việc thành lập một nội các độc lập với thành phần gồm những nhân vật được dư luận trong nước đánh giá là có năng lực.



TTXVN/Tin Tức


Nga thực hiện chính sách đối ngoại tích cực và xây dựng
Nga thực hiện chính sách đối ngoại tích cực và xây dựng

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga đang và sẽ thực hiện một chính sách đối ngoại tích cực và xây dựng nhằm tăng cường vị thế và uy tín của Liên bang Nga trên trường quốc tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN