Tù chung thân vì tội giết người

Ngày 21/3, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã xét xử lưu động sơ thẩm, tuyên phạt hai bị cáo Phạm Minh Tiến (sinh năm 1994, xã Minh Khai, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) tù chung thân, Đinh Văn Quỳnh (sinh năm 1996, trú tại xã Văn Lang, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) 8 năm tù giam vì tội giết người.


Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 29/8/2013, Phạm Minh Tiến cùng Đinh Văn Quỳnh, Phạm Văn May, Đinh Công Chứ và Đinh Văn Thuyết đến thôn Thưởng Duyên, xã Văn Lang huyện Hưng Hà với mục đích trả thù vì Tiến cho rằng ngày 24/8 đã bị nhóm thanh niên ở thôn này đánh. Khi gặp cháu Vũ Doanh Nghiệp (sinh năm 1998, trú tại thôn Thưởng Duyên, xã Văn Lang) đang đi bộ ở ven đường, Đinh Văn Quỳnh đã chủ động điều khiển xe mô tô áp sát để Phạm Minh Tiến dùng gạch ném thẳng vào đầu cháu Nghiệp. Hậu quả cháu Vũ Doanh Nghiệp chết do chấn thương sọ não.


Các đối tượng Phạm Văn May, Đinh Công Chứ và Đinh Văn Thuyết có đi cùng Phạm Minh Tiến, Đinh Văn Quỳnh nhưng khi gặp cháu Vũ Doanh Nghiệp, ba đối tượng này không có hành vi giúp sức gây ra cái chết của cháu Nghiệp. Vì vậy không có căn cứ để xử lý các đối tượng này về hành vi đồng phạm giết người.


Thu Hoài

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN