Trung Quốc xét xử cựu Phó Thị trưởng thành phố Trùng Khánh Vương Lập Quân

Sáng 18/9, Tòa án thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã tiến hành phiên tòa xét xử công khai cựu Phó Thị trưởng, cựu Giám đốc Công an thành phố Trùng Khánh Vương Lập Quân, với các cáo buộc nhận hối lộ và bẻ cong các quy định pháp luật nhằm đạt mục đích cá nhân.

Cựu Phó Thị trưởng Trùng Khánh Vương Lập Quân. Ảnh Internet.


Theo Tân Hoa xã, một ngày trước đó, Tòa án Thành Đô đã tiến hành phiên xét xử kín bị cáo Vương Lập Quân đối với hai tội danh khác là đào tẩu và lạm dụng chức vụ và quyền hạn.

Trong khi đó, các hãng tin nước ngoài tại Trung Quốc cho biết theo luật pháp Trung Quốc, phiên tòa xử kín do liên quan đến bí mật quốc gia, bắt đầu lúc 8h30 sáng 17/9 và kéo dài tới chiều cùng ngày. Các hãng tin AFP và AP dẫn lời luật sư của Vương Lập Quân nói rằng bị cáo Vương Lập Quân đối mặt với các tội danh đào tẩu, lạm quyền, nhận hối lộ và những cáo buộc liên quan tới bí mật quốc gia.

Trước đó, hồi tháng 3, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quyết định bãi miễn chức Phó Thị trưởng thành phố Trùng Khánh của ông Vương Lập Quân.

Trùng Khánh là thành phố có số dân đông nhất trong những thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc, với khoảng 31,5 triệu dân, có diện tích là 82.300 km vuông.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN