Trung Quốc sắp chấm dứt vụ lợn chết trôi sông

Theo một thông báo của chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), vụ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng với hàng chục nghìn con lợn chết bị thả xuống sông Hoàng Phố sắp chấm dứt.

Công tác vớt xác lợn trên sông Hoàng Phố cơ bản đã hoàn thành. Ảnh: Internet.


Thông báo cho biết công tác vớt xác lợn trên sông Hoàng Phố cơ bản đã hoàn thành với tổng xác lợn vớt được là gần 11.000 con. Trung bình trong những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày vớt được xấp xỉ 100 xác lợn và đây là lần đầu tiên trong nhiều ngày qua, số xác lợn vớt được ở mức hai con số.

Trong khi đó, ở thành phố Gia Hưng thuộc tỉnh Chiết Giang lân cận, số xác lợn được vớt là 5.528 con tính đến cuối tuần qua. Gia Hưng nằm ở thượng nguồn sông Hoàng Phố và Thượng Hải, là địa phương chuyên chăn nuôi lợn và có thể đây là nguồn gốc của vụ bê bối này.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bí ẩn về nguyên nhân lợn chết hàng loạt cũng như số lượng thực sự. Thành phố Gia Hưng khẳng định không phải là nguồn duy nhất còn Thượng Hải cũng tuyên bố các nông trại tại đây không xảy ra dịch bệnh nào khiến lợn chết hàng loạt.

Vụ bê bối lợn chết trôi sông đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân Thượng Hải khi sông Hoàng Phố là nguồn cung cấp khoảng 1/5 lượng nước tiêu thụ của thành phố. Đồng thời, hình ảnh Thượng Hải cũng bị tổn hại trong bối cảnh thành phố này đang quyết tâm trở thành một trung tâm tài chính quốc tế.


TTXVN/Tin tức
Xác lợn trên sông Hoàng Phố vượt quá 13.000 con
Xác lợn trên sông Hoàng Phố vượt quá 13.000 con

Số xác lợn được phát hiện trên sông Hoàng Phố đến nay đã vượt quá 13.000 con, trong bối cảnh nguồn gốc chính xác của số lợn này vẫn chưa được sáng tỏ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN