Trung Quốc phản pháo Mỹ về dự luật chống khủng bố mới

Ngày 3/3, Bắc Kinh đã phản pháo những quan ngại của Mỹ về hoạt động do thám sau khi Tổng thống Barack Obama lên tiếng chỉ trích dự luật chống khủng bố mới của Trung Quốc.

Người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.


Theo đó, dự luật mới buộc các công ty công nghệ phải cung cấp thông tin quan trọng cho Bắc Kinh. Dự luật trên, được các đại biểu Quốc hội Trung Quốc soạn thảo gần đây và dự kiến được thông qua trong năm nay, sẽ yêu cầu các công ty công nghệ phải cung cấp cho Bắc Kinh chi tiết các phương pháp lập mã dự liệu tin học hoặc sẽ bị từ chối tiếp cận thị trường Trung Quốc.

Dự luật đã gây quan ngại đối với các công ty công nghệ đặt trụ sở tại Mỹ và khiến Tổng thống Obama lo ngại. Nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố sẽ trực tiếp nêu vấn đề này với Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã biện minh rằng dự luật trên thuần túy là vấn đề nội bộ và là "một yêu cầu của chính phủ nhằm phòng chống khủng bố".

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, Người phát ngôn bộ này Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh: "Dự luật là vấn đề nội bộ của Trung Quốc", đồng thời đề nghị Washington "xem xét dự luật này một cách đúng đắn và khách quan".


TN (Theo AFP)
Trung Quốc soạn thảo luật để đưa quân ra nước ngoài
Trung Quốc soạn thảo luật để đưa quân ra nước ngoài

Hãng Reuters đưa tin Trung Quốc soạn thảo luật để có thể đưa quân 'chống khủng bố' ra nước ngoài. Hãng tin này trích lời giới chuyên gia cho hay Điều 76 trong luật về chống khủng bố sẽ cho phép cả quân đội và lực lượng an ninh Trung Quốc thực hiện các chiến dịch ở nước ngoài.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN