Trung Quốc: Bắt thêm một đối tượng trong vụ Bạc Hy Lai

Theo các nguồn tin ngày 13/10, chính quyền Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã bắt giam một đối tượng được cho là đã tiết lộ trên mạng Internet nhiều chi tiết liên quan đến cuộc điều tra về cựu lãnh đạo công an Trùng Khánh Vương Lập Quân.

Người đàn ông này bị công an cáo buộc đã tiết lộ những thông tin về việc ông Vương Lập Quân chạy trốn vào Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô và sau đó bị chính quyền bắt giữ vì đã giao nộp các tài liệu có liên quan đến Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai cho Mỹ.

Vụ việc ông Vương Lập Quân chạy vào lãnh sự quán Mỹ là sự kiện đã châm ngòi cho vụ tai tiếng liên quan đến cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai.

Tờ "Chengdu Daily" cho biết nguồn tin từ cơ quan an ninh thành phố xác nhận nhân vật này đã bị giam giữ từ 7 ngày qua. Đây là một người đã được một nhân viên hàng không cung cấp thông tin và đã đưa những thông tin đó lên mạng. Như vậy, nhân vật này đã tiết lộ bí mật về cuộc điều tra của công an. Riêng nhân viên hàng không liên can đến vụ này đã bị cảnh cáo.



TT

Trung Quốc: Ông Bạc Hy Lai bị cách chức đại biểu Quốc hội
Trung Quốc: Ông Bạc Hy Lai bị cách chức đại biểu Quốc hội

Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (Quốc hội - NPC) Trung Quốc khóa XI ngày 29/9 đã xác nhận việc Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Thành phố Trùng Khánh quyết định cách chức đại biểu Quốc hội Khóa XI đối với cựu Bí thư Thành ủy Bạc Hy Lai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN