Trung Quốc bắt giữ 1.000 người tung tin đồn tận thế

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc ngày 20/12 đưa tin, trong tuần qua cảnh sát nước này đã bắt giữ gần 1.000 thành viên giáo phái "Almighty God" (Chúa toàn năng), được miêu tả giống như giáo phái Pháp Luân công, vì tung tin đồn ngày tận thế.


Có các tin đồn cho rằng ngày 21/12/2012 là ngày tận thế. Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn: Internet


Theo tờ Thời báo Bắc Kinh, cảnh sát đã bắt giữ hơn 350 thành viên Almighty God ở tỉnh Quý Châu (tây nam Trung Quốc), trong khi đó hơn 400 người cũng bị bắt giữ ở tỉnh Thanh Hải (tây bắc Trung Quốc) vì tội “tụ tập trái phép”. Ngoài ra, một số người thuộc giáo phái này cũng bị bắt giữ ở các khu vực khác trên cả nước.


Tờ Thời báo Hoàn cầu đưa tin Almighty God đã tuyên truyền có ba ngày đen tối, bắt đầu từ 21/12, và kêu gọi các thành viên lật đổ Đảng Cộng sản Trung Quốc. Bọn chúng cũng loan tin rằng một kỷ nguyên mới do một “Chúa Jesus nữ” lãnh đạo đã đến; động đất và sóng thần sẽ san phẳng thế giới này. Nhật báo Thanh niên Trung Quốc cũng đưa tin, Almighty God sử dụng “giao tiếp bằng quan hệ tình dục”, kêu gọi các thành viên nữ sử dụng khả năng quan hệ tình dục để dụ dỗ đàn ông.


Theo tạp chí Tầm nhìn Kinh tế Trung Quốc, các thành viên của Almighty God thường sử dụng biệt hiệu như “Thỏ trắng nhỏ” hoặc “Cún con” để che giấu thân phận của mình. Quy định của nhóm này cũng cấm các thành viên mang theo điện thoại di động và các thiết bị liên lạc khác.



L.H (theo AFP)

 Argentina lo xảy ra tự vẫn tập thể 'Ngày tận thế'
Argentina lo xảy ra tự vẫn tập thể 'Ngày tận thế'

Các nhà chức trách thành phố Capilla del Monte thuộc tỉnh Córdoba của Argentina vừa thông báo sẽ “đóng cửa” đồi Uritorco, một địa điểm thường được các tín đồ sử dụng để thiền định, từ ngày 20 đến 22/12, vì lo ngại tại đây có thể xảy ra tự vẫn tập thể vào ngày cuối cùng theo lịch đếm của người Maya cổ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN