Trục vớt 40 thi thể đầu tiên của máy bay xấu số

Lực lượng tìm kiếm Indonesia đã phát hiện 40 thi thể hành khách chuyến bay mang số hiệu QZ8501 của Hãng hàng không AirAsia (Malaysia), bị mất tích hôm 28/12, và đang tiến hành trục vớt các thi thể nạn nhân lên một tàu của hải quân Indonesia.

Hình ảnh thi thể nạn nhân nổi trên mặt nước được phát trên truyền hình Indonesia. Ảnh chụp màn hình.


Các thi thể này được phát hiện trên vùng biển Java, cách nơi máy bay QZ8501 phát đi tín hiệu cuối cùng khoảng 10 km.


Người thân hành khách chuyến bay xấu số khóc ngất khi nghe tin tìm thấy thi thể các nạn nhân. Ảnh chụp tại sân bay Juanda, Surabaya, nơi máy bay bắt đầu hành trình định  mệnh.


Các mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501 bị mất tích trôi nổi ở ngoài khơi bờ biển phía Tây của khu vực Kalimantan.


Phát biểu với báo giới tại thị trấn Pangkalan Bun, Giám đốc lực lượng tìm kiếm và cứu hộ Indonesia SB Supriyadi cho biết hải quân nước này đã vớt được ba thi thể bị trương phình, song vẫn còn nguyên vẹn. Những nạn nhân này không mặc áo cứu hộ.

Chiều cùng ngày, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia Marshall Bambang Soelistyo cho biết đã phát hiện một vùng tối dưới mặt biển được cho là có hình dạng của chiếc máy bay mất tích QZ8501. Khu vực này gần địa điểm tìm thấy các mảnh vỡ và nhiều thi thể ở khu vực Pangkalan Bun, miền Trung Kalimantan.

Sơ đồ vị trí phát hiện các thi thể và vật thể từ máy bay mất tích.


Phát biểu tại buổi họp báo, ông Soelistyo nêu rõ vào lúc 12h50 ngày 30/12, máy bay Hercules của lực lượng không quân đã tìm thấy một vật thể có hình dáng giống một chiếc máy bay dưới đáy biển, cách mặt biển khoảng 25 mét. Đến 13h30 (giờ Jakarta), tàu hải quân Bung Tomo của Indonesia đã tìm thấy một vật thể được cho là cửa thoát hiểm của máy bay. 

Hiện công tác tìm kiếm đang tập trung vào khu vực trên cũng như địa điểm các mảnh vỡ được tìm thấy, cách Pangkalan Bun 160 km về phía Tây Nam. Toàn bộ lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã được điều đến đây với với nhiệm vụ tìm và trục vớt tất cả các vật thể và thi thể hành khách.

Tổng giám đốc hãng hàng không AirAsia, ông Tony Fernandes đã bày tỏ sự đau buồn trước thông tin mới này, đồng thời chia sẽ sự mất mát với gia đình các hành khách và phi hành đoàn.

Chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của AirAsia mất tích hôm 28/12 trên biển Java sau khi cất cánh từ sân bay thành phố Surabaya của Indonesia. Trên máy bay có tổng cộng 162 người gồm 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn.


TTXVN/Tin Tức
Phát hiện thi thể, hành lý của hành khách máy bay mất tích
Phát hiện thi thể, hành lý của hành khách máy bay mất tích

Lực lượng không quân Indonesia đã phát hiện nhiều vật thể khả năng là thi thể, áo phao, hành lý, các mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501 bị mất tích ở ngoài khơi bờ biển phía Tây của khu vực Kalimantan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN