Trực thăng cảnh sát Venezuela rơi khi truy bắt tội phạm

Giám đốc Cảnh sát quốc gia Venezuela (PNB), Luis Karabí, cho biết 5 nhân viên của lực lượng này đã thiệt mạng sáng ngày 23/5 khi chiếc trực thăng chở họ tham gia truy đuổi một nhóm kẻ bắt cóc tại ngoại ô thủ đô Caracas bị rơi do sương mù dày đặc khiến tầm nhìn bị hạn chế.

Bộ trưởng Torres thông báo về việc thành lập lực lượng đặc nhiệm truy bắt đối tượng phạm trọng tội. Ảnh: AVN.


Theo nhân chứng, cánh quạt của trực thăng đã chạm phải dây điện cao thế khiến máy bay bị bốc cháy và toàn bộ những người đi trên máy bay bị thiệt mạng.


Trước khi tháo chạy, nhóm tội phạm trên đã đấu súng với cảnh sát dưới mặt đất và trong cuộc đọ súng này một tên đã bị tiêu diệt. Nhờ sự can thiệp của cảnh sát, hai kỹ sư của Tập đoàn điện lực quốc gia (Corpoelec) bị bắt cóc được giải thoát.


Tổng thống Venezuela, Nicolás Maduro, đã chia buồn với thân quyến những người tử nạn trong khi làm nhiệm vụ này.


Chiếc trực thăng gặp nạn khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra trong khuôn khổ chiến dịch mang tên “Kế hoạch Tổ quốc an toàn” do Tổng thống Maduro phát động mới đây nhằm tăng cường đấu tranh chống tội phạm trên toàn quốc.


Cùng ngày, Bộ trưởng nội vụ Venezuela, Miguel Rodríguez Torres, cho biết bộ sẽ thành lập một lực lượng đặc biệt có nhiệm vụ truy bắt những đối tượng phạm trọng tội như giết người, bắt cóc và hãm hiếp đã có lệnh bắt giữ nhưng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật./.


Quang Sơn (Phóng viên TTXVN tại Argentina)


Venezuela chống nạn đầu cơ, tích trữ
Venezuela chống nạn đầu cơ, tích trữ

Với sự hỗ trợ của các lực lượng vũ trang và thuế quan, ngày 13/5, hàng ngàn nhân viên đã tham gia thanh tra các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm khác tại Venezuela nhằm ngăn chặn tình trạng khan hiếm do nạn đầu cơ gây ra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN