Trợ lý cố chủ tịch Keangnam bị bắt vì nghi hủy chứng cứ

Ngày 22/4, các công tố viên cho biết đã bắt giữ Park Jun-ho, cựu Giám đốc điều hành Tập đoàn Keangnam Enterprises, cũng là trợ lý thân cận của cựu chủ tịch Sung Wan-jong, vì nghi ông này đã cố tình hủy các chứng cứ liên quan đến ông Sung.

Đài Arirang đưa tin về vụ bắt giữ Park Jun-ho. Ảnh: arirang.co.kr


Trước khi tự sát hồi đầu tháng, ông Sung tuyên bố đã đưa tiền hối lộ cho 8 chính trị gia hàng đầu của Hàn Quốc gần gũi với Tổng thống Park Geun-hye, trong đó có Thủ tướng Lee Wan-koo. Vụ bê bối này đang làm rúng động chính trường Hàn Quốc trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra cuộc bầu cử quốc hội bổ sung mà kết quả của nó được cho là sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc tổng tuyển cử, dự kiến diễn ra vào năm sau.

Các công tố viên đã bắt giữ ông Park thông qua quyền bắt giữ tạm thời vì lý do khẩn cấp, đồng thời cho biết sẽ sớm xin lệnh bắt chính thức. Ngoài ra, họ cũng triệu tập và thẩm vấn một số nhân viên của tập đoàn trên do nghi ngờ đã giúp ông Park hủy chứng cứ, bao gồm các tập tài liệu lưu trong máy tính và các đoạn băng ghi hình. Ông Park vào làm việc tại tập đoàn Keangnam Enterprises năm 2003 và từ đó trở thành trợ lý thân cận của ông Sung.

Dưới sức ép của Liên minh Chính trị Mới vì Dân chủ đối lập và của chính một số nghị sỹ trong đảng Saenuri cầm quyền, Thủ tướng Lee Wan-koo đã phải nêu ý định từ chức. Tổng thống Park Geun-hye, hiện đang có chuyến công du 4 nước Nam Mỹ, đã yêu cầu điều tra kỹ lưỡng về vụ việc này và cho biết sẽ quyết định số phận chính trị của ông Lee sau khi trở về vào đầu tuần tới.


TN

 Hàn Quốc công khai cuộc phỏng vấn cuối đời cố Chủ tịch Keangnam
Hàn Quốc công khai cuộc phỏng vấn cuối đời cố Chủ tịch Keangnam

Hàn Quốc đã công khai nội dung cuộc phỏng vấn giữa cố Chủ tịch công ty Keangnam và phóng viên báo "Kyunghyang" ngay trước khi ông này tự tử hôm 9/4.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN