Triều Tiên tố Mỹ đánh sập mạng Internet nước này

Ngày 27/12, Triều Tiên cáo buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm về vụ sập mạng Internet tại nước này trong trong bối cảnh giữa hai nước đang xảy ra đối đầu liên quan tới vụ hãng phim Sony Pictures bị tin tặc tấn công. 


Một quân nhân Triều Tiên đang sử dụng máy tính có kết nối mạng Internet.


Tuyên bố của Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên nêu rõ: "Mỹ, với diện tích tự nhiên rộng lớn và không biết hổ thẹn với trò giấu đầu hở đuôi, đã bắt đầu phá hoại hoạt động Internet của các phương tiện truyền thông chủ chốt của nước ta. Điều đó thật hết sức nực cười". 


Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên cũng một lần nữa bác bỏ cáo buộc của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) rằng Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures và yêu cầu Washington đưa ra bằng chứng cho cáo buộc này. 


Mạng Internet của Triều Tiên đã gặp trục trặc hồi cuối tuần trước và bị sập hoàn toàn trong 9 tiếng trước khi được khôi phục về cơ bản hôm 23/12. Các công ty Mỹ cho rằng nguyên nhân có thể do trục trặc kỹ thuật hoặc bị tin tặc tấn công.



TN(theo Reuters)

Triều Tiên mất kết nối Internet ngày thứ 2 liên tiếp
Triều Tiên mất kết nối Internet ngày thứ 2 liên tiếp

Tổ chức nghiên cứu Internet "Dyn Research" của Mỹ cho biết kết nối mạng Internet của Triều Tiên đã bị gián đoạn ngày thứ 2 liên tiếp trong khoảng thời gian ngắn ngày 23/12.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN