Mạng Internet ở Triều Tiên được khôi phục một phần

Ngày 23/12, các trang web chủ chốt ở Triều Tiên đã hoạt động trở lại sau 9 giờ 31 phút bị sập. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh gia tăng căng thăng giữa Triều Tiên và Mỹ về việc Bình Nhưỡng bị cáo buộc tấn công mạng máy tính của hãng giải trí Sony Pictures có trụ sở ở California.

Biển quảng cáo phim "The Interview" của Sony Pictures ở Venice, bang California ngày 19/12. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo tin trên, việc truy cập mạng của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) và tờ "Rodong Sinmun" đã bình thường trở lại. Các quan chức Hàn Quốc cho biết những địa chỉ trên, với máy chủ ở nước ngoài, trước đó đã không thể truy cập được. Đây là những kênh đưa tin chính thức của Chính phủ Triều Tiên. Tuy nhiên, sự phục hồi này không phải là toàn bộ và vẫn chưa ổn định. Nhiều trang web khác vẫn không truy cập được.

Ông Doug Madory, chuyên gia của hãng Dyn Research, cho biết hãng này đã nhận thấy sự kết nối của Triều Tiên với thế giới bên ngoài đã bị thu hẹp dần cho đến khi bị đứt hoàn toàn.

Arbor Networks, một hãng công nghệ Internet, cho biết họ đã phát hiện cuộc tấn công sử dụng thủ thuật từ chối dịch vụ (denial-of-service) nhằm vào các hệ thống của Triều Tiên kể từ ngày 20/12.


TN (Theo AP/Đài BBC)

Hàn Quốc nghi Triều Tiên tấn công mạng nhà máy điện hạt nhân
Hàn Quốc nghi Triều Tiên tấn công mạng nhà máy điện hạt nhân

Hàn Quốc không loại trừ khả năng Triều Tiên dính líu tới vụ tấn công mạng nhằm vào công ty điều hành nhà máy điện hạt nhân nước này, đồng thời đề nghị Mỹ hỗ trợ điều tra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN