Triều Tiên lại dọa hủy diệt căn cứ Mỹ

Triều Tiên ngày 10/4 một lần nữa đe dọa tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản trong bối cảnh có những dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng chuẩn bị phóng thử tên lửa bất cứ lúc nào.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn bài viết trên tờ báo Rodong Sinmun, Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, trong đó có đoạn: "Quân đội Nhân dân Triều Tiên hoàn toàn đủ khả năng cho nổ tung các căn cứ quân sự Mỹ không chỉ ở Nhật Bản mà cả ở các khu vực khác thuộc Châu Á-Thái Bình Dương".

Thiết bị quân sự được cho là tên lửa tầm trung Musudan của Triều Tiên được giới thiệu trong lễ duyệt binh ở Bình Nhưỡng tháng 10/2010. Ảnh: AFP/TTXVN.


Bài viết cảnh báo rằng nếu chính quyền Nhật Bản tham gia "các hành động liều lĩnh của đế quốc Mỹ trong cuộc chiến" chống Triều Tiên, "chúng chắc chắn sẽ phải chịu một kết cục thảm hại".

Tờ báo nêu rõ: "Chính quyền hiện nay ở Nhật Bản đang lựa chọn một kế hoạch quân sự đầy mạo hiểm, đẩy mạnh chính sách thù địch chống CHDCND Triều Tiên nhằm theo đuổi chính sách cứng rắn của Mỹ với mục đích bóp nghẹt Triều Tiên bằng sức mạnh quân sự", đồng thời cảnh báo "hành động thù địch của Nhật Bản chống CHDCND Triều Tiên chỉ dẫn tới tự diệt vong".


TTXVN/ Tin tức
Hàn Quốc 'nhờ' Nga - Trung giúp kiềm chế Triều Tiên

Chính phủ Hàn Quốc đã đề nghị Trung Quốc và Nga hỗ trợ kiềm chế CHDCND Triều Tiên trước những động thái khiêu khích quân sự ngày càng gia tăng, mà tiêu biểu là khả năng Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa tầm trung trong nay mai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN