Triều Tiên, Hàn Quốc chọn được ngày giờ đàm phán về Kaesong

Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã nhất trí tổ chức đàm phán cấp chuyên viên vào 10 giờ sáng ngày 6/7 tại làng đình chiến Panmunjeom để thảo luận về việc nối lại hoạt động khu công nghiệp chung Kaesong.


Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, hai nước đã đạt được thỏa thuận trên lúc 8 giờ 25 ngày 4/7 (giờ địa phương). Sau một vài tranh cãi về địa điểm, Triều Tiên đã chấp nhận địa điểm do phía Hàn Quốc đề xuất trước đó. Hai bên sẽ trao đổi danh sách phái đoàn đàm phán 3 người của mình tại Panmunjeom.
Thông báo trên được đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên cho phép người Hàn Quốc vào khu Kaesong để kiểm tra các nhà máy đã bị đóng cửa cách đây 3 tháng. Tuyến thông tin liên lạc liên Triều tại làng đình chiến Panmunjeom cũng đã hoạt động bình thường trong ngày 4/7.


Các chuyên gia cho rằng việc hai nước nhất trí đàm phán là một tín hiệu tốt để nối lại hợp tác kinh tế và cải thiện quan hệ.


Trước đó, Triều Tiên đã đóng cửa khu công nghiệp Kaesong hồi đầu tháng 4 và rút toàn bộ 53.000 công nhân Triều Tiên làm việc tại đây. Ngày 26/4, phía Hàn Quốc cũng quyết định rút các nhân viên nước này khỏi Kaesong sau khi Triều Tiên từ chối đề nghị đàm phán.

 

Thùy Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN