Triển lãm Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Đông Nam Á, từ ngày 29 - 30/10, Triển lãm “Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar - Chất lượng hướng đến thành công” do Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tổ chức, đã diễn ra tại thành phố Yangon.

Chú thích ảnh
Đại biểu tham quan các gian hàng tại Triển lãm “Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar - Chất lượng hướng đến thành công”. Ảnh: TTXVN phát

Đến dự lễ khai mạc triển lãm có Thủ hiến vùng Yangon U Phyo Min Thein, Thư ký thường trực Bộ Thương mại U Aung Soe, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp LB Myanmar cùng các quan chức của Bộ Thương mại, chính quyền vùng Yangon, đại diện Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương nêu rõ, kể từ khi Việt Nam và Myanmar thiết lập Khuôn khổ Quan hệ Đối tác hợp tác toàn diện năm 2017, quan hệ hai nước đã đạt nhiều tiến triển trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thương mại và đầu tư. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Myanmar với tổng kim ngạch trao đổi hàng năm tăng 13% trong 5 năm qua, đạt 860 triệu USD năm 2018 và được kỳ vọng sẽ chạm mốc 1 tỷ USD vào năm 2020. Ngoài ra, Việt Nam còn đứng thứ 7 trong tổng số 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Myanmar với 25 dự án và tổng số vốn đầu tư gần 2,2 tỷ USD.

Đại sứ Luận Thùy Dương nhấn mạnh các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam đã thâm nhập tốt vào thị trường Myanmar và được nhiều khách hàng Myanmar biết đến. Triển lãm lần này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, đồng thời giúp tăng cường xuất khẩu các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh và thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam tại thị trường Myanmar.

Diễn ra trong hai ngày 29 - 30/10, triển lãm quy tụ 22 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu, đại diện cho trên 200 doanh nghiệp đã và đang đầu tư, kinh doanh tại Myanmar.

Ngọc Quang - Hữu Kiên (TTXVN)
Tin vào VinFast Fadil, tin vào xe thương hiệu Việt
Tin vào VinFast Fadil, tin vào xe thương hiệu Việt

Cảm xúc bất ngờ khi biết tin Vingroup tham gia sản xuất ô tô với thương hiệu VinFast của ông Trịnh Lê Hùng - người có nhiều ảnh hưởng trong lĩnh vực ô tô - đã chuyển thành tin tưởng khi chứng kiến chiếc xe VinFast Fadil đầu tiên lăn bánh trên những con đường Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN