Trẻ sinh thường có chỉ số IQ cao hơn mổ đẻ

Trong một nghiên cứu mới được công bố, các nhà khoa học đến từ đại học Yale của Mỹ chỉ ra rằng trẻ sinh thường có thể có chỉ số IQ cao hơn so với trẻ mổ đẻ.


Các nhà khoa học cho rằng, trẻ sinh thường có thể có chỉ số IQ cao hơn so với trẻ mổ đẻ. Ảnh: Internet.



Kết quả nghiên cứu này chỉ ra rằng, khi được sinh tự nhiên, hàm lượng Protein đặc biệt trong não của em bé sẽ cao hơn và giúp kích thích trí thông minh khi trưởng thành.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng với hàm lượng protein đặc biệt, còn được gọi là UCP2, cao ở trong các bé mới sinh có thể giúp nuôi dưỡng trí nhớ của chúng, thành phần quan trọng cấu thành IQ của con người.

Các nhà khoa học đã khám phá ra điều này sau khi nghiên cứu về não của những con chuột sinh thường và những con chuột sinh bằng phương pháp mổ đẻ. Kết quả cho thấy, những con chuột sinh bằng phương pháp mổ đẻ có UCP2 thấp hơn và dễ mất đi khi chúng trưởng thành.

Phát hiện mới này được đưa ra trong bối cảnh đang có một cuộc tranh luận liên quan đến vấn đề mổ đẻ. Những người cho rằng, mổ đẻ có thể làm gia tăng nguy cơ chảy máu trong và dẫn đến các vấn đề trong các lần sinh tiếp theo.

Hiện có khoảng 1/4 số trẻ em được sinh ra trong bệnh viện công ở Mỹ bằng phương pháp mổ đẻ, trong khi con số này trong các bệnh viên tư vào khoảng 60%.


L.H (theo dailymail)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN