Trà Vinh: Bệnh tay chân miệng có chiều hướng tăng

Từ đầu năm đến nay, ngành y tế tỉnh Trà Vinh đã phát hiện hơn 90 trẻ mắc bệnh tay chân miệng. Điều đáng lo ngại là số trẻ mắc bệnh phải nhập viện trong những ngày cuối tháng 1 và đầu tháng 2/2012 đang có xu hướng tăng, xảy ra ở 7/8 huyện, thành phố trong tỉnh.


Hình minh họa. Nguồn: Internet


Ngành y tế Trà Vinh đang phối hợp với chính quyền, đoàn thể các địa phương triển khai thực hiện nhiều biện pháp ngăn bệnh tay chân miệng xảy ra trên địa bàn tỉnh như: Đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin cho người dân hiểu rõ tình hình và nguy cơ, hiểm họa dịch bệnh, từ đó tham gia phòng chống dịch theo hướng dẫn cán bộ chuyên môn như: vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân; sát trùng các dụng cụ, đồ dùng hàng ngày, cách ly triệt để khi trẻ bị nhiễm bệnh; chuẩn bị đầy đủ hóa chất dự phòng, thường xuyên khử khuẩn môi trường ở những vùng xảy ra dịch, nơi có nguy cơ lây nhiễm cao như: trường mẫu giáo, trường mầm non…; tăng cường công tác giám sát dịch bệnh từ tỉnh đến cơ sở; tổ chức tập huấn, bố trí cán bộ chuyên trách bám cơ sở, kịp thời phát hiện, xử lý một cách triệt để các ổ dịch ngay khi còn ở phạm vi nhỏ trên địa bàn ấp, khóm...

TTXVN/ Tin Tức
Bệnh tay chân miệng có xu hướng dừng lại nhưng vẫn ở mức cao
Bệnh tay chân miệng có xu hướng dừng lại nhưng vẫn ở mức cao

Tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam có hơn 84.000 trường hợp mắc tay chân miệng, trong đó khu vực phía Nam chiếm hơn 65% số ca mắc và 90% số ca tử vong. Hiện bệnh tay chân miệng có xu hướng dừng lại nhưng vẫn ở mức độ cao với hơn 2.500 ca/tuần.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN