Bệnh tay chân miệng: Gia tăng số ca mắc, tử vong

“Tuần qua, toàn quốc có khoảng 2.900 ca tay chân miệng (TCM), tăng khoảng 400 ca so với tuần trước”, ông Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng cho biết chiều 25/10.

Các trường hợp mắc và tử vong do TCM tập trung chủ yếu tại khu vực miền Nam, số mắc chiếm 65,1% và số tử vong chiếm 89,1% của cả nước.
Trong những tuần gần đây, số ca mắc ở miền Bắc có xu hướng tăng tại một số tỉnh như: Thanh Hóa, Phú Thọ, Hải Dương…

“Đến nay, tỉnh Phú Thọ đã ghi hơn 800 ca TCM, tăng gần gấp đôi so với tháng trước”, một đại diện Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Phú Thọ cho hay.
Tại tỉnh Phú Thọ, bệnh TCM ở một số nơi đã xuất hiện chùm ca bệnh như tại trường mầm non xã Cự Thắng (huyện Thanh Sơn) làm 22 trẻ mắc; trường mầm non trung tâm tại khu 8, xã Cự Đồng (Thanh Sơn) có 17 trẻ...

Tại tỉnh Tây Ninh, tới nay, toàn bộ 95 xã của tỉnh đã có bệnh nhân TCM. BS Võ Trung Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Tây Ninh, chia sẻ: “Toàn tỉnh đã có 1.895 ca mắc TCM, trong đó có 2 ca tử vong. So với những ngày đầu tháng 10, đã có thêm hơn 200 ca mắc mới”.

Còn tại tỉnh Cà Mau, hiện đã ghi nhận 1.257 ca mắc TCM, trong đó có 4 ca tử vong. Hiện nay, dịch bệnh vẫn gia tăng ở TP Cà Mau và các huyện: Trần Văn Thời, Đầm Dơi, Cái Nước và Thới Bình.

“Những ngày gần đây, bệnh TCM trên địa bàn tỉnh Hậu Giang liên tục tăng nhanh và diễn biến phức tạp. Hiện toàn tỉnh đã có trên 700 ca nhiễm bệnh TCM, trong đó 5 ca tử vong. Số ca mắc tiếp tục tăng nhanh mỗi ngày. Đã có thêm nhiều trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn phải đóng cửa vì có nhiều học sinh bị nhiễm bệnh”, một đại diện ngành y tế tỉnh Hậu Giang chia sẻ.

TTN
Tình hình bệnh tay chân miệng  - Chưa đến mức phải công bố dịch
Tình hình bệnh tay chân miệng - Chưa đến mức phải công bố dịch

Từ đầu năm đến nay, cả nước phát hiện 77.895 ca tay chân miệng tại 63 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó 137 ca tử vong và trung bình mỗi tuần phát hiện hơn 2.000 ca bệnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN