TP HCM: 26 công nhân ngộ độc do ăn cá ngừ

Ngày 25/7, sau khi ăn trưa với món cá ngừ không đảm bảo vệ sinh tại một quán ăn, 26 công nhân của công ty TNHH may thêu Liên Hưng (lô 17, đường số 2, KCN Tân Tạo, quận Bình Tân) đã phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Quốc Ánh (Quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân).

Các công nhân nêu trên đều có triệu chứng ngứa, nhức đầu, ói mửa và sốt cao. Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Thúy, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Quốc Ánh cho biết: nguyên nhân chính do các công nhân ăn phải cá ngừ thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm. Đến chiều cùng ngày, các công nhân đã dần ổn định sức khỏe, chỉ có 2 ca tăng huyết áp vẫn phải tiếp tục theo dõi, điều trị.

Trước đó, ngày 27/6, gần 100 công nhân công ty Quang Thái (Quốc lộ 1A, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) cũng đã bị ngộ độc thực phẩm trong buổi ăn trưa với món cá ngừ và bị các triệu chứng tương tự. Một bác sĩ cho biết, các loại cá biển sau khi đánh bắt thường được dùng phân u-rê để ướp cho tươi. Đây cũng có thể là một trong các nguyên nhân chính gây nên ngộ độc thực phẩm. /.

Nguyễn Hoàng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN