Toyota bị phạt kỷ lục 1,2 tỷ USD

Tập đoàn chế tạo ô tô Toyota Motor Corp của Nhật Bản sẽ phải thanh toán 1,2 tỷ USD để giải quyết các sự cố về lỗi kỹ thuật xe, liên quan đến những cáo buộc tại Mỹ cho rằng tập đoàn này đã không minh bạch những "khiếm khuyết trong hệ thống an toàn" của một số dòng xe, có thể ảnh hưởng đến tính mạng người sử dùng. Đây là mức phạt lớn nhất mà Bộ Tư pháp Mỹ áp đặt lên một hãng chế tạo ô tô.

Mẫu xe FT-1 của hãng Toyota trưng bày trong cuộc họp báo ở Detroit, Mỹ ngày 14/1.


Trong khi đó, Toyota thừa nhận đã "che đậy sự thật" về sự cố liên quan tới hệ thống an toàn kỹ thuật xe khi "lái" nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi xe năm 2009 là do thảm chùi chân gây ảnh hưởng đến chân ga. Một số nguồn tin cho biết, có thể Toyota đã biết về lỗi an toàn kỹ thuật này từ năm 2007 nhưng không đánh giá đúng tầm quan trọng của vấn đề, cho tới khi phát hiện ra sự thật sau lần tái thiết kế được thực hiện định kỳ 3-5 năm/lần.


Hiện Toyota đang xúc tiến các thủ tục giải quyết khiếu kiện của khách hàng Mỹ liên quan đến những vụ tai nạn được xác định do lỗi kỹ thuật xe, đồng thời đồng ý thanh toán 1,1 tỷ USD để giải quyết những khiếu kiện liên quan đến đợt thu hồi năm 2012 tại Mỹ.


TTG



Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN