Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Debaltseve

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki-moon ngày 4/2 đã kêu gọi thực thi một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời để dân thường có thể sơ tán khỏi thị trấn tiền tiêu Debaltseve, miền Đông Ukraine.



Cảnh đổ nát hoang tàn tại Debaltseve. Ảnh: Guardian

Trong một tuyên bố, ông Ban Ki-moon bày tỏ hết sức quan ngại về tình cảnh khốn đốn của người dân thường bị mắc kẹt ở Debaltseve, trung tâm đường sắt chiến lược kết nối 2 thành phố do lực lượng ly khai kiểm soát.

Ông Ban nói: "Phe ly khai không ngừng tấn công và số dân thường thương vong tăng lên hàng ngày". Ông kêu gọi phe ly khai và quân chính phủ Ukraine "lập tức di chuyển các cứ điểm quân sự ra xa các khu dân cư đông đúc".

Người đứng đầu LHQ cũng bày tỏ ủng hộ đề xuất của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) về một lệnh ngừng bắn tạm thời tại Debaltseve, khu vực xảy ra giao tranh ác liệt nhất trong tuần qua.

Trước đó cùng ngày, lực lượng ly khai cho biết nhiều loạt đạn rocket đã rơi trúng quận Tekstilshchik, khu vực trước đây được coi là an toàn ở thành trì Donetsk của lực lượng này ở miền Đông Ukraine, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và làm hư hại một bệnh viên, 6 trường học và 5 trường mẫu giáo.


TN
(Theo AFP/AP)
OSCE kêu gọi ngừng bắn để sơ tán dân Đông Ukraine
OSCE kêu gọi ngừng bắn để sơ tán dân Đông Ukraine

Người đứng đầu OSCE tại Ukraine kêu gọi thiết lập một hành lang nhân đạo để sơ tán người dân khỏi khu vực chiến sự tại miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN