Nga:

Tổng thống Putin khiển trách chính phủ

Phát biểu tại hội nghị về chiến lược ngân sách giai đoạn 2013-2015 vào chiều 18/9 ở Sochi, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có lần hiếm hoi khiển trách chính phủ của Thủ tướng Dmitry Medvedev, trong đó chỉ trích các kế hoạch tài chính của chính phủ và việc các bộ trưởng nội các đã không thực thi những sắc lệnh do tổng thống ban hành sau khi ông quay lại Điện Cremli hồi tháng Năm vừa qua.

Những phát biểu của Tổng thống Putin cho thấy nhà lãnh đạo này ngày càng mất kiên nhẫn đối với Thủ tướng Medvedev, chỉ bốn tháng sau khi chính phủ mới được thành lập.

Ông Putin đã đề nghị Thủ tướng Medvedev cảnh cáo Bộ trưởng Phát triển khu vực Oleg Govorun và Bộ trưởng Lao động Maksim Topilin vì không hoàn thành sắc lệnh do ông ký ngày 7/5 ngay sau khi nhậm chức Tổng thống LB Nga nhiệm kỳ thứ ba.

Ông Putin khẳng định mọi bộ trưởng đều phải chịu trách nhiệm cá nhân về kết quả thực hiện chức năng và trọng trách của mình. Ông cảnh báo tất cả các thành viên Chính phủ Nga rằng Tổng thống sẽ trực tiếp theo dõi sát sao công việc của họ sau khi đã trực tiếp nói chuyện riêng với từng người, đồng thời cho biết ông không hài lòng trước tình trạng một loạt bộ trưởng không hoàn thành các sắc lệnh.

Tổng thống Putin nêu rõ đa số dân chúng Nga đang theo dõi sát sao tình hình đất nước và chờ đợi các bộ trưởng thực hiện những sắc lệnh do tổng thống ký ngày 7/5. Ông nhắc lại những sắc lệnh này liên quan đến việc phát triển Xibiri và vùng Viễn Đông, bảo hiểm xã hội, tạo việc làm và cải thiện điều kiện sống, trước hết cho những gia đình Nga có ba con trở lên.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN