Tổng thống Obama là Nhân vật của năm 2012

Ngày 19/12, tạp chí Time (Mỹ) đã vinh danh Tổng thống Mỹ Barack Obama là “Nhân vật của năm 2012”, lần thứ hai trong vòng 4 năm.


 

Trang bìa tạp chí Time đăng tải hình ảnh Tổng thống Obama.

 

Theo tạp chí danh tiếng này, ông Obama không chỉ tái đắc cử chức tổng thống với tư cách tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ, đoạt một giải Nobel hòa bình năm 2009, mà còn vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá khác trong cuộc bình chọn của Time năm nay, trong đó có Malala Yousafzai, cô bé hoạt động nhân quyền dũng cảm 14 tuổi người Pakixtan.


Tạp chí này cho rằng ông Obama xứng đáng là “biểu tượng, và dưới góc độ khác, còn là kiến trúc sư của một nước Mỹ mới”. Time cũng ca ngợi chiến dịch tranh cử xuất sắc của ông Obama, và lưu ý rằng ông là tổng thống đầu tiên sau Tổng thống Franklin Delano Roosevelt đắc cử với hơn 50% phiếu bầu trong hai kỳ bầu cử liên tiếp, và là tổng thống đầu tiên kể từ năm 1940 tái đắc cử bất chấp tỷ lệ thất nghiệp trong nước cao hơn mức 7,5%. Ông Obama đã đánh bại đối thủ đảng Cộng hòa, Mitt Romney một cách oanh liệt trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2012 để tiếp tục nhiệm kỳ 4 năm thứ hai, cho dù đang phải giải quyết tình trạng suy thoái kinh tế kinh niên của nước Mỹ.


Những ứng cử viên khác cũng được Time xem xét trong cuộc bình chọn Nhân vật của năm 2012 là Giám đốc điều hành hãng Apple, Tim Cook: nhà khoa học nguyên tử người Italia, Fabiola Gianotti; và Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi.


T.L

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN