Tổng thống Obama bổ nhiệm Đặc phái viên mới tại Syria

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 27/7 đã bổ nhiệm nhà ngoại giao kỳ cựu Michael Ratney làm Đặc phái viên tại Syria, thay ông Daniel Rubinstein vừa được cử làm đại sứ mới tại Tunisia. Đây là lần thứ ba Nhà Trắng bổ nhiệm vị trí này trong 4 năm quốc gia Trung Đông này bị cuốn vào vòng xoáy xung đột.

Ông Michael Ratney. Ảnh: Bloomberg


Trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định nếu quyết định trên của Tổng thống Obama được Quốc hội Mỹ thông qua, ông Ratney sẽ tiếp tục sứ mệnh quan trọng của người tiền nhiệm trong việc định hình chính sách của Washington đối với cuộc khủng hoảng tại Syria.

Ông Kerry tái khẳng định cam kết của Mỹ hợp tác chống khủng bố, ủng hộ lực lượng mà Mỹ cho là "ôn hòa" tại Syria và giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo cùng những tác động liên quan đối với các nước láng giềng của Syria.

Ông Ratney từng đảm nhiệm chức vụ tổng lãnh sự Mỹ tại Jerusalem. Ông có thể sử dụng thành thạo tiếng Arập do từng có thời gian công tác ngoại giao tại Iraq, Liban, Maroc và Qatar.

Trong một diễn biến liên quan cuộc chiến chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria và Iraq, cùng ngày, liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu tuyên bố trong ngày 26/7 đã thực hiện 13 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của IS tại Syria và 13 cuộc không kích tại 8 thành phố của Iraq.

TTXVN/Tin Tức
Quân đội Syria thiếu nhân lực
Quân đội Syria thiếu nhân lực

Tổng thống Syria thừa nhận rằng quân đội nước này đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực và đã buộc phải từ bỏ nhiều cứ điểm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN