Tổng thống Chavez hồi phục tích cực

Ông Adan Chavez, Thống đốc bang Barinas của Vênêxuêla và là anh trai của Tổng thống Hugo Chavez, ngày 12/1 đã lên tiếng bác bỏ thông tin nói rằng nhà lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ này đang bị hôn mê và gia đình đang xem xét việc rút các thiết bị thở. Ông khẳng định, Tổng thống Chavez vẫn đang tiếp tục phục hồi và có dấu hiệu khá hơn.


Theo ông Adan, những lời đồn thổi trên các mạng xã hội và một số phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian gần đây về tình hình sức khỏe của Tổng thống Chavez hoàn toàn sai sự thật. Tổng thống Chavez vẫn tiếp tục phản ứng tốt với phác đồ điều trị và quá trình hồi phục đã tiến triển hơn trong những ngày qua. Ông cảnh báo những thông tin sai sự thật về tình hình sức khỏe của Tổng thống Chavez nằm trong chiến dịch của phe đối lập nhằm tạo bầu không khí hỗn loạn ở trong nước.


Thống đốc bang Barinas đã tới Cuba ngày 11/1 để thăm Tổng thống Chavez đang điều trị sau ca phẫu thuật ung thư cách đây một tháng.


Tổng thống Áchentina Cristina Fernandez ngày 12/1 cũng đã tới Cuba thăm Tổng thống Chavez. Bà Fernandez bày tỏ tình đoàn kết trước sau như một với Tổng thống Chavez, người đã giúp đỡ Áchentina một cách chân tình vào thời điểm nước này cần nhất sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế.


Cùng ngày, trong buổi tiếp Phó Tổng thống Vênêxuêla Nicolas Maduro đang có mặt ở Cuba, Chủ tịch Cuba Raul Castro cho rằng Vênêxuêla có đủ sức mạnh để đối mặt và chiến thắng bất kỳ thách thức nào trong thời điểm hiện tại, đồng thời tái khẳng định tình đoàn kết của nhân dân Cuba với công cuộc cách mạng Bolivar và Tổng thống Chavez.


Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN