Tổng Giám đốc Tổ chức UNESCO thăm tỉnh Ninh Bình

Ngày 24/8, bà Irina Bokova - Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) đã tới thăm chùa Bái Đính thuộc Quần thể Danh thắng Tràng An (Ninh Bình) - quần thể danh thắng đã được UNESCO ghi danh là Di sản thế giới.

Tổng Giám đốc UNESCO bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi tới thăm chùa Bái Đính. Ảnh: Ninh Đức Phương/TTXVN

Bà Irina Bokova bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi đến thăm Ninh Bình, nơi có Di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam với hai yếu tố nổi bật về văn hóa và thiên nhiên. Tổng Giám đốc Tổ chức UNESCO cho biết, đây là lần thứ 3 bà đến Việt Nam và là lần đầu tiên đến Ninh Bình. Bà Irina Bokova đánh giá cao giá trị nổi bật về văn hóa, thiên nhiên của Quần thể Danh thắng Tràng An. "Những nét riêng có của Tràng An là sự hòa quyện tuyệt vời về văn hóa, lịch sử, thiên nhiên mà ít nơi nào trên thế giới có được" - bà Irina Bokova nhận xét.

Tổng Giám đốc Tổ chức UNESCO ghi nhận các chủ trương, chính sách của tỉnh Ninh Bình cùng sự nỗ lực, cố gắng của địa phương trong việc gìn giữ và phát huy giá trị di sản thế giới. Bà Irina Bokova mong rằng tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục làm tốt công tác bảo tồn, bảo tàng giá trị văn hóa, lịch sử, thiên nhiên của Quần thể Danh thắng Tràng An.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, ông Đinh Văn Điến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình bày tỏ niềm vinh hạnh được đón tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức UNESCO; đồng thời hy vọng bà Irina Bokova cũng như UNESCO tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác bảo tồn và phát huy giá trị của Di sản thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An.

Tại chùa Bái Đính, Tổng Giám đốc Tổ chức UNESCO đã thăm, dâng hoa tại tòa Tam thế, Bảo tháp và cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm tại chân Bảo tháp.

Quần thể Danh thắng Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình được Chính phủ Việt Nam xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là "Di sản Thế giới kép" từ năm 2014. Tràng An với hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm với hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm. Đây là nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hóa. Địa danh này gắn với nhiều sự kiện văn hóa, lịch sử nổi bật của Việt Nam thời Đinh và thời Trần.

Đức Phương (TTXVN)
UNESCO bình chọn hàng chục Di sản Thế giới mới
UNESCO bình chọn hàng chục Di sản Thế giới mới

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ngày 9/7 công bố di tích bến tàu Valongo thuộc khu vực cảng Rio de Janeiro, nơi đặt chân đầu tiên tới Brazil của những người nô lệ đến từ châu Phi, đã được bình chọn là một trong nhiều Di sản Thế giới mới năm 2017.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN