Tin thêm về vụ xả súng tại trung tâm huấn luyện quân sự Hàn Quốc

Quân đội Hàn Quốc thông báo đã có thêm 1 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại một trại huấn luyện ở Hàn Quốc ngày 13/5, nâng tổng số thương vong trong vụ này lên thành 3 người chết, kể cả thủ phạm, và 2 người bị thương.

Người phát ngôn quân đội Hàn Quốc Ko Dong-Heun cho biết quân nhân dự bị 23 tuổi có họ là Choi đã nã súng vào các đồng đội khi đang luyện tập tại một trại lính ở Naegok-dong, phía Nam Seoul, làm 4 người bị thương rồi tự sát. Những người bị thương được đưa ngay vào các bệnh viện gần đó nhưng sau đó hai người đã chết.

Quan chức trên cho biết sau khi nhận 1 băng đạn với 10 viên cho khẩu súng trường K-2 của mình, Choi bắn một phát vào bia trước khi đột ngột quay súng lại bắn 7 phát vào các quân nhân dự bị khác rồi tự bắn vào mình. Quân đội Hàn Quốc cũng công bố một bức thư tuyệt mệnh được tìm thấy trong túi quần của Choi, trong đó viết: “Ngày mai, tôi sẽ tập bắn... Tôi bị ám ảnh với ý nghĩ rằng tôi muốn giết hết bọn họ và tôi muốn chết”.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quân đội Hàn Quốc, một quân nhân dự bị nã súng vào người khác mặc dù đã từng có nhiều vụ tự tử và tai nạn trong lực lượng này. Vụ việc này đang làm dấy lên sự bất bình trong dư luận đối với việc quân đội quản lý lỏng lẻo việc huấn luyện cũng như các loại vũ khí.



TN
Lính Hàn Quốc bắn chết 2 đồng đội, 3 người bị thương
Lính Hàn Quốc bắn chết 2 đồng đội, 3 người bị thương

Một binh lính dự bị đã xả súng vào các đồng đội tại một trung tâm huấn luyện quân sự tại Hàn Quốc khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN