Tìm thấy hộp đen máy bay QZ8501

Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết ngày 11/1, các thợ lặn nước này đã tìm thấy chiếc hộp đen của máy bay mang số hiệu QZ8501 của Hãng hàng không AirAsia (Malaysia) gặp nạn tại khu vực Biển Java cách đây 2 tuần với 162 người trên máy bay.

Tuy nhiên, bộ trên cho hay các thợ lặn vẫn chưa thể đưa được chiếc hộp đen này lên mặt nước do nó bị mắc kẹt dưới đống đổ nát từ thân chính của máy bay QZ8501. Quan chức cấp cao bộ trên, ông Tonny Budiono nói: "Các thợ lặn của Hải quân trên tàu Jadayat đã tìm thấy một thiết bị rất quan trọng - hộp đen chiếc máy bay QZ8501 của AirAsia".

Trong một diễn biến khác cùng ngày, các lực lượng chức năng Indonesia tập trung di chuyển đuôi máy bay QZ8501 từ địa điểm trục vớt về Teluk Kumai, gần biển Bangkalan Bin, Kalimantan. Tàu biển sẽ phải mất từ 7-15 giờ để di chuyển chiếc đuôi đến Teluk Kumai. Từ đây, chiếc đuôi này sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không đến sân bay quân sự Halim, Jakarta, phục vụ công tác nghiên cứu, phân tích.

TN
Indonesia tích cực tìm kiếm hộp đen máy bay QZ 8501
Indonesia tích cực tìm kiếm hộp đen máy bay QZ 8501

Bộ trưởng Điều phối hàng hải Indonesia Indroyono Susilo cho biết đã xác định vị trí chiếc hộp đen của máy bay mang số hiệu chuyến bay QZ8501, nằm cách khu vực phát hiện ra đuôi máy bay khoảng 2,5 km về phía Tây Bắc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN