Tiết lộ mới về cái chết của cố tổng thống Palestine Y. Arafat

Cố Tổng thống Palestine (Palextin) Yasser Arafat qua đời vì xuất huyết não. Đó là kết luận nêu trong báo cáo y tế được Quân Y viện Pháp "Percy" công bố trên trang web Quỹ Arafat.

Cố Tổng thống Arafat lúc sinh thời. Ảnh: Internet.


Các bác sĩ kết luận ông Arafat đã bị xuất huyết trong bối cảnh có vấn đề đồng loạt với các cơ quan tiêu hóa và hệ thống thần kinh, gemofagotsitoza và chứng vàng da.

Cũng có lưu ý rằng, trước khi rơi vào tình trạng hôn mê, cơ thể của cố lãnh đạo của PNA đã được ghi nhận triệu chứng tê liệt.

Kết luận y khoa này đề ngày 18/11/2004, nhưng với một số diễn biến gần đây đã trở nên có tính thời sự đặc biệt quan trọng.

Trước đó, theo sáng kiến của kênh truyền hình liên-Arập Al-Jazeera, các nhà khoa học từ Viện Radiophysics Thụy Sĩ tại Lausanne đã tiến hành nghiên cứu những di vật khác nhau của ông Arafat và phát hiện quần áo, bàn chải đánh răng, cũng như trong các chất bài tiết, mồ hôi, máu và nước tiểu đều chứa hàm lượng cao chất đồng vị phóng xạ polonium-210.

Người Thụy Sĩ cho rằng đó có thể là nguyên nhân thực gây ra cái chết đột ngột của chính khách Palestine.

Cố Tổng thống Palestine Arafat qua đời tháng 11/2004 tại một bệnh viện quân đội ngoại ô Paris sau khi đột ngột lâm bệnh nặng.


Tin đồn về khả năng ông Arafat bị điệp viên cơ quan tình báo Mossad của Israel (Ixraen) đầu độc đã xuất hiện gần như đồng thời với cái chết của ông.

Trong đời mình, ông Yasser Arafat từng có mấy lần may mắn sống sót sau những âm mưu ám sát.


TTXVN/Tin Tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN